รู้หรือไม่ อาหารอาจก่อมะเร็งได้

นั้นเป็นเพราะอาหารเหล่านั้นไม่มีมาตรฐานการผลิตที่ดี หรือไม่ได้เลือกใช้สารหล่อลื้น(Food Grade Lubricant) ในเครื่องจักรเพื่อสายการผลิตอาหาร ทำให้เกิดการปนเปื้อนของสารเคมีอันก่อให้เกิดอันตรายกับสุขภาพร่างกายของผู้บริโภคได้ เช่น สารไดออกซินที่เกิดจากการสูดดมและการสะสมอยู่ภายในร่างกายเป็นเวลานาน เป็นสาเหตุที่ให้เกิดโรค มะเร็งในระบบทางเดินหายใจ ตับ ท่อน้ำดี ฯลฯ

ดังนั้นก่อนเลือกซื้อหรืออุปโภคบริโภคสิ่งใด ควรรู้จักคิด พิจารณา วิเคราะห์ถึงความน่าเชื่อถือ และมาตรฐานการผลิตให้รอบครอบ ซึ่งหากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการใช้สารล่อลื่น Food Grade Lubricant จะต้องมีเอกสารรับรองเช่น NSF H 1 ( Incidental Food Contact ),NSF 3H,  NSF HT-1   และ  FDA Code 21 CFR 178.3570 เพื่อความปลอดภัยของสุขภาพร่างกายที่ห่างไกลโรคร้ายต่างๆ

ทั้งนี้เองผู้ประกอบการทางด้านอุตสาหกรรมการผลิตอาหารเองจะได้มีความอุ่นใจเมื่อเลือกใช้ Food Grade Lubricant ว่าอาหารเหล่านั้นจะไม่เป็นสาเหตุทำให้ธุรกิจเกิดความไม่น่าเชื่อถือ และทำให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภคจนทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โต ฟ้องร้องจนทำให้เสียชื่อเสียง ซึ่งเมื่อคิดถึงความคุ้มค่าถ้าหากอุตาสาหกรรมของท่านเลือกระหว่างสารหล่อลื่นอาหารทั่วไปกับฟู้ดเกรดแล้ว รับรองได้ว่าฟู้ดเกรดจะไม่ทำให้ชื่อเสียงของท่านเสียหาย ซึ่งได้สั่งสมความน่าเชื่อถือทางด้านคุณภาพมาโดยตลอด